ร้านขายของออนไลน์ต้องจดทะเบียนอะไรบ้าง?

274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านขายของออนไลน์ต้องจดทะเบียนอะไรบ้าง?

การจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับภาษี

  1. VAT หรือ ภาษีมูลค่าเพิ่ม หากเราประกอบธุรกิจที่ไม่ได้รับยกเว้นภาษีมูค่าเพิ่ม และมีรายได้เกิน 1.8 ล้านบาทในปีนั้น ๆ เรามีหน้าที่ต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ จดทะเบียน VAT  ไม่ว่าเราจะประกอบธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลก็ตาม
  2. PIT หรือภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา  หากนาย A มีรายได้ที่ประกอบกิจการซึ่งไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ด้วยแบบ ภงด.94 และ ภงด.90 
  3. CIT หรือภาษีเงินได้นิติบุคคล  บริษัท B ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีเงินได้นิติบุคคล ด้วยแบบ ภงด.51 และ ภงด.50

การจดทะเบียนพาณิชย์

การจดทะเบียนพาณิชย์ คือ การจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อยืนยันว่าธุรกิจที่เราทำอยู่นั้นมีตัวตน น่าเชื่อถือ ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า 

  • ขายของออฟไลน์ทั่วไป   ต้องจดทะเบียนพาณิชย์แบบธรรมดา
  • ขายของออนไลน์ ต้องจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  กรณีไม่จดมีค่าปรับ 2,000 บาท และวันละ 100 บาทต่อไปจนกว่าจะมีการดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้อง

หากท่านยังลังเลไม่แน่ใจว่าจดบริษัทดีหรือไม่ ต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือกำลังมองหาผู้ช่วยมืออาชีพที่จะช่วยคุณในทุกเรื่องและจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจดทะเบียนบริษัทให้ง่ายขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการจัดเตรียมเอกสาร และให้คุณมีเวลาจัดการกับธุรกิจมากยิ่งขึ้น โทรหาเราสิคะ 062-4499359    



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้